Wednesday, January 11, 2017

ஜெயலலிதா என்ற நடிகையின் மறைவு?

என். மணிமாறன், சிலாபம்

திரை நட்சத்திரங்கள் ஒருபோதும் மறைவதில்லை. எப்போதும் ஜொலித்துக் கொண்டிருப்பார்கள். ஆனால் சில நேரங்களில் கண்ணுக்குத் தெரிவதில்லை.

எனக்குள் சினிமா ஆர்வத்தை ஏற்படுத்திய துரோணாச்சாரியார் டைரக்டர் ஸ்ரீதர். நடிகர்களுக்கு நிகராக அவரது பெயர் ஒரு காலத்தில் ரசிகர்களை ஈர்த்தது. 'அலைகடலில் ஒரு சிறிய தோணி, கலை உலகில் எங்கள் புதிய பாணி' என்ற சித்ராலயாவின் அடையாள வாசகம் எனக்கொரு தாரக மந்திரம்.
ஸ்ரீதரின் 'வெண்ணிற ஆடை' படத்தில் அவரது 16 வயதில் அறிமுகமானவர் ஜெயலலிதா. அந்தப் படத்தில் இவருடன் ஸ்ரீகாந்த், நிர்மலா, மூர்த்தி ஆகியோரும் அறிமுகமானார்கள். இவர்கள் அனைவரும் பின்னாளில் பெரிதும் பேசப்பட்டவர்கள். அதில் ஜெயலலிதா தனது முதல் படத்திலேயே என்னைப் பெரிதும் கவர்ந்தவர். அவர் குளிக்கும் காட்சி எனது மனதை இன்னும் குளிர்விக்கிறது. அதைத் தொடர்ந்து 'ஆயிரத்தில் ஒருவன்', 'நான்', 'தனிப்பிறவி', 'சந்திரோதயம்', 'மேஜர் சந்திரகாந்த்' ஆகிய படங்களின் மூலம் எனக்குப் பிடித்தமான நடிகை ஆனார். 'அம்மா என்றால் அறிவு' என்று அவரே பாடிய பாடலும் 'ஒரு நாள் யாரோ' என்று அவர் வாயசைத்த பாடலும் நான் விரும்பிக் கேட்கும் பாடல்கள்.
ஜெயலலிதா மறையவில்லை. எனது மனதில் இன்னும் நடித்துக்கொண்டிருக்கிறார்.

உருவங்கள் மறையலாம் நினைவுகள் மறையுமா?


நம்மவூர் நடிகை பூஜா ஒருவருடன் திருமணம் நிச்சயம் செய்து கொண்ட பின் வேறொருவரை திருமணம் செய்துள்ளாரே இது சரியா?
எஸ். முருகேசன், கொழும்பு
ரொம்ப ரொம்பச் சரி. திருமணம் செய்தபின் விவாகரத்து செய்துவிட்டு மீண்டும் அரிதாரம் பூச வரும் அமலா, ரம்பா, மீரா ஆகியோர் போலன்றி ஒருவரை திருமணம் செய்து கொண்டு அவரது அனுமதியுடன் நடிப்பதுதான் சரி என்று சொல்லும் பூஜா செய்வது தவறு என்று நீங்கள் சொல்வது சரியா? நீங்கள் சரி என்று சொன்னாலும்கூட தீபக் செய்தது தவறு என்று நிறையப்பேர் சொல்கிறார்கள். நிச்சயதார்த்ததின் பின்னர் அவர் நடந்து கொண்டது சரியல்ல என்பதால் பூஜா தவறை சரி செய்தார். பார்ப்போம் தீபக் அடுத்த இன்னிங்ஸில் நிலைத்து நின்று சரியாக ஆடினால் தப்பில்லை.

அண்மையில் பார்த்த சிறந்த படம் என்று எந்தப் படத்தை சிபாரிசு செய்வீர்கள்?
கவிதா, பாதுக்க

திரைக்கு வந்த உண்மைக் கதையொன்றைப் பற்றிச் சொல்கிறேன் கேளுங்கள்.

2010 பொதுநலவாய போட்டிகளில் 55 கிலோ பாரப்பிரிவில் தங்கம் மற்றும் வெள்ளிப் பதக்கங்களை வென்ற கீதா மற்றும் பபிதா என்ற இரு இந்தியப் பெண்களின் உண்மைக்கதைதான் தங்கல் என்ற ஹிந்திப் படம். தங்கல் என்றால் தமிழில் சண்டை என்று அர்த்தம்.
மகாவீர்சிங் போசாட் ஒரு தேசிய மல்யுத்த சாம்பியன். எனினும் இந்தியாவுக்காக சர்வதேச அளவில் சாதிக்க முடியாத வருத்தம் அவருக்கு உண்டு. தன்னால் முடியாததை தனது மகன் மூலம் சாதிக்க நினைக்கிறார். ஆனால் அவருக்குத் தொடர்ந்து பிறப்பது 4 மகள்மார். தனது மகள்மாரில் இருவரை எப்படி மல்யுத்தத்தில் வெற்றியாளர்கள் ஆக்குகிறார் என்பதுதான் கதை. ஆனால் படம் சொல்லும் சேதியோ வேறு.

பெண்கள் மீது இயலாமை என்ன சொல்லை திணிக்க நினைக்கும் இந்த சமூகத்தின் ஒவ்வொரு அங்கத்தவருக்கும் எதிராக கோடானு கோடி பெண்களின் சார்பாக நடத்தப்படும் யுத்தம் இது என்பதுதான் படம் சொல்லும் சேதி.

வெளியாகிய மூன்று நாட்களில் 100 கோடி வசூலை தாண்டி சாதனை படைத்துள்ளது தங்கல். தமிழ்நாட்டில் புதிய தமிழ்ப் படங்களின் காட்சிகளை குறைத்து தங்கல் படத்துக்கு காட்சிகள் அதிகரிக்கப்பட்டுள்ளன.

அமீர்கானின் 'லகான்', ஒஸ்கர் விருது வரை சென்று மல்லுக்கட்டியது. 'தாரே ஜமீர் பர்' மனதை நெருடியது.

'தங்கல்' - இந்தியர்களைப் பொறுத்தவரை இதுதான் ஒஸ்கர்

இதைவிட ஒரு படம் சாதிக்க எதுவுமில்லை.

'தங்கல்' வெற்றி இந்திய பெண்களுக்கு சமர்ப்பணம்.

ஒவ்வொரு இந்தியனும் பார்க்க வேண்டிய படம்.

'தங்கல்' படத்தில் வருவது போல் உண்மையாகவே பொதுநலவாய மல்யுத்த போட்டியில் 58 கிலோ பாரப்பிரிவில் தங்கப்பதக்கத்தை முதல் முறையாக வென்ற 28 வயதான கீதா போகட் இவர்தான். இதே பாரப்பிரிவில் இவரது தங்கை பபிதா வெள்ளிப் பதக்கம் வென்றார்.

No comments:

Post a Comment