Friday, July 10, 2015

கோலி சோடா புகழ் சீதாவுடன் ஒரு நேர்காணல்

இயக்குநர் விஜய் மில்டனை சீ, போடா! என திட்டி விரட்டிய ஏ.டி.எம். சீதா!


நேர்கண்டவர்:  மணி ஸ்ரீகாந்தன்

ஏ.டி.எம். என்றால் ஓட்டோமெடிக் டெலர் மெஷின் என்றுதான் எல்லோருக்கும் தெரியும். ஆனால் அதற்கு 'அழுகிப்போன டொமேட்டோ' என்று இன்னொரு அர்த்தம் இருக்கிறது என்பதை கோலி சோடா படம் பார்த்தவர்கள் புரிந்திருப்பார்கள். படத்தில் A.T.M. என்ற பாத்திரத்தில் சீதா நடித்திருந்தார். யதார்த்தமான நடிப்பை வெளிப்படுத்தி அனைவராலும் பாராட்டுப் பெற்ற அவர் தற்போது சென்னையில் 12வது படித்து வருகிறார்.
முருகதாஸின் கத்தியில் ஒரு சீனில் வந்தவர் தற்போது விஜய் மில்டனின் 'பத்து என்றதுக்குள்ள' படத்தில் நடிகை சமந்தாவின் தங்கையாக நடித்து வருகிறார். சென்னை புறநகர் பகுதியான குன்றத்தூரில் அவரின் வீடு இருக்கிறது. கோலிசோடாவில் திறமையான நடிப்பை வெளிப்படுத்தியிருந்த சீதாவை சந்திப்பதற்காக அவரின் வீடு வரை நடைப்போட்டோம்.

குன்றத்தூர் சென்னை புறநகர் பகுதியாக இருந்தாலும் இன்னும் அந்த கிராமத்தின் அழகு மாறவேயில்லை... அஞ்சுகம் அம்மையார் காலணியில் குடியிருக்கும் சீதாவின் செல்லுக்கு ஒரு அழைப்பை போட்டு விட்டு சிவகாமி அம்மாள் கல்யாண மண்டபத்தின் எதிரே இருந்த டீக்கடையில் சுடச்சுட ஒரு டீயை வாங்கி தொண்டையை நனைத்துக் கொண்டிருந்த போது,

"சார் கொழும்பிலிருந்து வர்றீங்களா?" என்று கேட்டபடியே சீதா எம் அருகே வந்து கை கொடுத்தார்.

'அட நம்ம ‘ATM’ மானு பதிலுக்கு நாமும் புன்னகைத்தப்படியே அவரோடு அந்த ஒற்றையடிப் பாதையில் பேசிக் கொண்டே நடந்தோம்.

"எம்.ஜி.ஆர் நகர் 'ஹை செகண்ட்டரி' ஸ்கூலில் 12வது படிச்சிட்டு இருக்கேங்க, எங்கப்பா பேரு கோவிந்த ராஜ். டிவுனில் பழ வியாபாரம் செய்கிறாரு. அம்மா பேரு சரஸ்வதி. எனக்கு ஒரு அக்கா அவ பேரு மீன" என்று சீதா தன் குடும்ப வரைபடத்தை சொல்லி முடிக்கும் போது அவரின் வீடும் வந்து விட்டது. ரொம்பவும் சுகாதாரமான இடத்தில் ஒற்றை வீடு. ரொம்ப சின்னதாக இருந்தாலும் வசதியாகத்தான் இருந்தது. சென்னையில் நல்ல காற்றை அந்த வீட்டில் சுவாசித்தப்போது மனசு நிறைந்தது போல இருந்தது.

"நாங்க ரொம்ப ஏழைங்க சார். கோலி சோடா படத்தில் என் பொண்ணு நடித்ததால் கிடைத்த சம்பளத்தை வாங்கித்தான் இந்த வீட்டை கட்டி முடிச்சோம். இப்போ நமக்கும் ஒரு சொந்த வீடு இருக்குங்க...! அதனால டைரக்டர் விஜய் மில்டன் சாரை எங்களால மறக்க முடியாது. உண்மையை சொல்லணும்னா நான் கடவுளுக்கு அடுத்த படியாக விஜய் மில்டனைத் தான் நினைக்கிறேன" என்று சீதாவின் அம்மா சரஸ்வதி சொன்னப்போது அவரின் முகத்தில் நன்றி பளீச்சிட்டது. "நமக்கும் நடிப்புக்கும் ரொம்ப தூரம்ங்க... நான் சினிமா பார்ப்பேன், பசங்க படத்தைக்கூட பார்த்திருக்கிறேன். ஆனா அப்போ கூட நான் நடிகை ஆவேன், 'பசங்க' நடிகர்களோட நடிப்பேன்னு கனவுல கூட நினைச்சுப் பார்க்கல. இந்த முகத்தை யாராவது சினிமாவில காட்டுவாங்கனு நினைக்கத்தான் முடியுமா" என்று படபடவென பேசத் தொடங்குகிறார் சீதா.
"ஒரு நாள் பள்ளிக்கூடம் போகும்போது ஒருத்தர் பைக்ல என் பக்கத்துல வந்து சடார்னு பிரேக் போட்டு "உன் பேரு என்னம்மா" என்று கேட்டார். நான் ரொம்ப பயந்துட்டேன் 'என் பேரை நான் ஏன் உன் கிட்டே சொல்லணும்' என்று கேட்டுவிட்டு நான் அந்த ஆளை கண்டுக்காமல் மேலே நடக்க ஆரம்பித்தேன். அந்த மனுஷன் தொடர்ந்து என் பின்னாடியே வந்தார். "உன் போன் நம்பரை கொடும்மா" என்றார் திரும்பவும். எனக்கு ஆத்திரம் தலைக்கேறியது. 'ச் சீ போ!' னு சொல்லிட்டு மேலே நடந்தேன். அந்த ஆளும் விடுகிற மாதிரி இல்லை. 'உன் நம்பர தராட்டி பரவாயில்லை... உன் அப்பா நம்பரையாவது தாமான்னா' என்று விடாமல் கேட்டார்.

'இங்கப் பாரு, இதோட நிறுத்திக்க இனி என் பின்னாடி வந்தா அப்புறம் என்ன பண்ணுவேன்னு தெரியாது' என்று ஆத்திரத்தோடு கூறி விட்டு பள்ளிக்குள் நுழைந்தேன். பிறகு மாலை பள்ளிக்கூடம் விட்டு வீட்டுக்கு வந்ததும் அந்த சம்பவத்தை அம்மாவிடம் சொல்லிட்டு அழுதேன்.
'உன்ன யாருடீ ரோட்டுல தனியா போகச் சொன்னது? பசங்களோட சேர்ந்து போன்னு எத்தனை தடவை சொல்லியிருப்பேன்? தனியா போனா இப்படித்தான் கண்ட கண்ட கழுதை எல்லாம் பின்னாடி வரும்' என்று அம்மா அர்ச்சனையை ஆரம்பிச்சா."

சீதா இத்தோடு நிறுத்த சரஸ்வதி தொடர்ந்தார்,

"அதன் பிறகு இரண்டு நாள் கழிச்சு என் வீட்டுக்கு ஒருத்தர் வந்து என் பொண்ணுக்கிட்டே போன் நம்பர் கேட்ட விடயத்தையும் சொல்லி, நான்தான் 'பசங்க' டைரக்டர் விஜய் மில்டன்னு அறிமுகம் செய்தார். பிறகு சீதாவை சினிமாவில் நடிக்க வைக்கப் போவதாக சொல்ல எனக்கு கொஞ்சம் பயமாகத்தான் இருந்தது. பிறகு அவரு கதையையும் சொல்லி பணமும் தருவதாகவும், ஒரு பிரச்சினையும் இருக்காது என்று உத்தரவாதமும் கொடுத்தார். அப்புறம் நான் சம்மதித்தேன். பிறகு விடயத்தை என் பொண்ணுக்கிட்டே சொன்னப்போது அவ நடிக்க முடியாதுன்னு மறுத்திட்டா. ஆனா நான், என் கணவர், என் மூத்த பொண்ணு மீனா எல்லோரும் சீதாவை வற்புறுத்தினோம். ஒரு வழியாக சம்மதித்தாள்" என்று சரஸ்வதி சொல்லி முடித்தபோது,
கோலி சோடாவில்
"என்னோட படிக்கிற நண்பிகள், 'அய்யோ சினிமாவில நடிக்கப் போறீயா? அவ்வளவுதான் போ!' என்று என்னை பயம் காட்டினாங்க. என்னப் பண்ணுறதுன்னு வேண்டா வெறுப்பாதான் படப்பிடிப்புக்கு போனேன். ஆனா அங்கே பசங்க டீம் பசங்கள பார்த்த உடனே ஒரு சந்தோசம், உற்சாகம் வந்திருச்சி. நடிக்கலாம்னு ஒரு எண்ணம் மனசுக்குள்ள ஒளி வீசிய போது விஜய் மில்டன் அண்ணா பக்கத்துல வந்து 'என்ன? என்னை நீ திட்டுகிறாயா? என்று கேட்டார். எனக்கு  ரொம்பவும் கூச்சமாக போயிடுச்சு. பிறகு கொஞ்ச நாளில் படப்பிடிப்பு பழகி போயிடுச்சு. 'நீ ஒண்ணும் பெரிசா பண்ணத் தேவையில்லை. நான் சொல்லறத அப்படியே செய்' என்று விஜய் மில்டன் அண்ணா சொன்னதை பண்ணிக்காட்டினேன். கை தட்டலும் வாங்கினேன்" என்ற சீதாவின் வார்த்தைகளில் சாதித்து விட்டதற்கான அழுத்தம் ரொம்பவே ஸ்ட்ராங்காகவே தெரிந்தது.

"விடுமுறை நாட்களில் படப்பிடிப்பு நடைபெற்றதால் என்னோட படிப்புக்கு எந்த சிக்கலும் வரலை, ஒரு நாள் நான் மொட்டை போடணும்னு சொன்னதும் நான் ரொம்பவே ஆடிப்போயிட்டேன். கதைக்கு கட்டாயம் மொட்டை அவசியம்னு டைரக்டர் சொன்னதால் சம்மதித்தேன். மொட்டை அடிச்சப் பிறகு எனக்கு அழுகை அழுகையாக வந்தது. என்ன கொடுமைன்னா ஸ்கூல்லையும் என்னை மொட்டை என்று தோழிகள் என்னை கூப்பிட ஆரம்பிச்சதுதான். சோகத்தை வீட்டில் சொல்ல வீட்டுக்கு வந்தா என் அக்காவும் என்னை 'ஹாய் மொட்டை'னு சொல்றா எப்படி இருக்கும் எனக்கு? என்னப் பண்ணுறது, ஆனா படம் முடிஞ்சு திரையில் பார்த்த போதுதான் அந்த மொட்டையின் பெறுமதி புரிந்தது. என்று சொன்னப்போது கூடவே அவரின் அம்மாவும் 'பட்ட கஷ்டத்திற்கு என் பொண்ணு ஜெயிச்சுட்டாங்க. படம் திரைக்கு வருவதற்கு ஒரு மாதத்திற்கு முன்பாகவே இருந்து காலையில் ஐந்து மணிக்கெல்லாம் எழும்பி முழுக்குடும்பமும் ஆண்டவரிடம் மண்டியிட்டு 'ஆண்டவரே இந்தப் படத்தை வெற்றிகரமாக ஓட வைத்து, கூடவே என் பொண்ணையும் வெற்றி பெற வையுங்க தேவனே' என்று ஜெபித்து கேட்டோம். அதற்கான பலனை கடவுள் கொடுத்து விட்டார"என்று மனமுருகி வெள்ளந்தியாக பேசுகிறார் சரஸ்வதி.

சீதா எப்படி சமத்து பொண்ணா இல்லா குறும்புப் பெண்ணா? என்று கேட்டப்போது சீதா சிரித்தபடியே
"நான் பண்ணுற குறும்பையெல்லாம் செய்திட்டு ஸ்கூல் டீச்சர் வரும்போது வகுப்பில் அமைதியாக இருப்பேன். அப்போ என்னைப் பார்க்கும் டீச்சர் 'சீதாவை பாருங்க ரொம்பவே சமத்தா இருக்கா' என்று சொல்லும் போது என் மனசுக்குள் ரொம்பவே சிரிப்பாக வரும்.... என்னப் பண்ணுறது நம்பளையும் நள்ளவனு நம்புறாங்கள" என்று சொன்னப் போது இடை மறித்த சரஸ்வதி

"ஆனா நான் இவளை நம்பவே மாட்டேன். பரீட்சையில் இரண்டு பாடத்தில் குறைவாக மார்க் வாங்கிட்டு வந்து என்கிட்டே காட்டினா நான் அடிப்பேன்னு பயந்துகிட்டு என்னோட கையெழுத்தை அப்படியே கொப்பி பண்ணி போட்டுட்டுப் போய் என்னையே ஏமாத்துனவதான் இவ... இப்பவும் இவ வீட்டுல குறும்பு பண்ணுனா என்கிட்டே செமத்தியா அடி வாங்கிட்டுதான் இருப்பா....! என்று சொல்லி சரஸ்வதி சிரித்தப்போது சீதாவும் கூடவே சேர்ந்து சிரித்தார். தாய், மகளின் சந்தோசப் புன்னகையோடு நாமும் A.T.M என்கிற அழகிய தமிழ் மகளிடமிருந்து விடைபெற்று நடந்தோம்.

No comments:

Post a Comment